Home » , , » Doanh nghiệp chi mạnh cho Mobile Marketing

Doanh nghiệp chi mạnh cho Mobile Marketing

Dưới sự bùng nổ và ngày càng phát triển của Mobile thì doanh nghiệp chi mạnh cho mobile marketing ngày càng nhiều.

Trào lưu sử dụng smartphone khiến cho lưu lượng truy cập website từ điện thoại thông minh tăng mạnh trong năm qua, tổng traffic toàn cầu chiếm 17,4% , tăng gấp rưỡi so với năm 2012.

Theo báo cao của Admicro, chỉ trong quý 1 năm 2013, lượng truy cập internet từ mobile của cả nước chiếm 30% , dự đoán trong năm tới có thể lên đến 50%.



82% hành động của người dùng khi truy cập internet thông qua smartphone là đọc báo , sau đó là tìm kiếm thông tin, gửi sms và sử dụng facebook ( cũng như các mạng xã hội khác ).

Các doanh nghiệp đang đẩy mạnh Mobile Marketing
Trước sự bùng nổ mạnh mẽ như vậy, các doanh nghiệp khó lòng mà bỏ qua việc tiếp cận các khách hàng mục tiêu trên “miền đất hứa” đầy tiềm năng này.

Theo báo cáo mới nhất của BizReport vào tháng 9/2013, khảo sát trên 300 mặt hàng khác nhau trên thế giới thì cứ 5 chuyên viên tiếp thị có 1 người tiết lộ rằng ngân sách dành cho Mobile Marketing của họ đang mỗi năm một tăng mạnh hơn và ngân sách dành cho việc seo website chuyên nghiệp cũng ngày càng nhiều. Và 50% trong số đó dự đoán rằng ngân sách này sẽ tăng 50% trong vòng vài năm tới.

Đồng thời, người dùng cũng không mấy khó chịu với các loại hình quảng cáo, tiếp thị trên thiết bị di động. Theo khảo sát của InMobi, 35% người dùng tại Việt Nam thích truyền thông trên Mobile, và khả năng sẽ bùng nổ trong năm tới. Chưa kể tới việc 87% người được phỏng vấn thừa nhận rằng có chú ý tới các quảng cáo trên thiết bị di động. Bên cạnh đó tivi, báo giấy và các kênh truyền thông tuyền thống khác đang suy giảm tương đối mạnh.

Chi mạnh tay hơn nhưng cũng cần chi thông minh hơn. Thực tế, các doanh nghiệp trong nước có rất ít doanh nghiệp tham gia xây dựng chiến lược mobile marketing ( chỉ chiếm 1% ), chưa kể đó là 0.05% doanh nghiệp có phiên bản web cho di động. Lý do chính là các doanh nghiệp chưa tích cực cập nhật các xu hướng, đổi thay của thị trường, cũng như nguồn nhân lực chưa đáp ứng được yêu cầu và kiến thức về tiếp thị mobile.


“Đây chính là cơ hội cho các doanh nghiệp đẩy mạnh vào thị phần Mobile Marketing. Do đó, cần nhanh chóng nắm bắt lấy xu hường này, đưa ra các phương hướng, giải pháp marketing mới , đồng thời kết hợp với các kênh truyền thông khác để nâng cao hiệu quả cho thương hiệu” - theo Bà Phan Đặng Trà My – Đồng giám đốc điều hành Admicro và đồng sáng lập hiệp hội Mobile Marketing.

Nguồn : Genk

0 comments:

Post a Comment

TOP